Lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ

0
82
Lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ

Biên phòng – Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam nhấn mạnh như vậy tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam.

Lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Thùy Chi

Lễ ký kết diễn ra ngày 30/3, tại Hà Nội nhằm triển khai các nội dung hỗ trợ thanh niên yếu thế, tuyên dương tấm gương thanh niên sống đẹp và các hoạt động an sinh xã hội giai đoạn 2023-2025.

Theo thông tin tại lễ ký kết, trong giai đoạn 2020-2022, Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giai đoạn 2020-2022, mở ra hành trình lan tỏa yêu thương và đồng hành vì thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, với sự đồng hành của Công ty TNHH TCP Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” nhằm tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của cộng đồng xã hội. Mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, chương trình đã tuyên dương được 164 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu.

Với thông điệp “Sống trung thực, sống trách nhiệm, sống nghị lực”, chương trình đã được lan tỏa đến thanh niên khuyết tật nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung, trở thành hoạt động thường xuyên, nhân văn, ý nghĩa, chạm đến trái tim của cộng đồng xã hội.


Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương và Tổng Giám đốc Công ty TNHH TCP Việt Nam Nguyễn Thanh Huân ký kết chương trình phối hợp giữa hai bên. Ảnh: Thùy Chi

Cùng với các hoạt động nói trên, hai bên đã phối hợp tổ chức Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” tôn vinh các thanh niên có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Trong 3 năm qua, chương trình đã tuyên dương gần 100 thanh niên tiêu biểu, góp phần lan tỏa tinh thần “sống đẹp, sống có ích”, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đặc biệt, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Điển hình là tặng 15.000 thùng sản phẩm nước tăng lực Red Bull và Warrior tới các y, bác sĩ, lực lượng Quân đội trên tuyến đầu chống dịch Covid-19; hỗ trợ gần 700 triệu đồng cho bà con và công nhân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch; tặng 1.200 túi thuốc chăm sóc F0 (trị giá 550 triệu đồng) tại 5 tỉnh: Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

Phát biểu tại chương trình, bên cạnh giá cao các chương trình mà Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam triển khai thường niên như: “Thanh niên sống đẹp” và Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, các chương trình này mang giá trị nhân văn sâu sắc và cần tiếp tục được duy trì nhằm lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ.

Chia sẻ về điểm mới của Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” trong giai đoạn này, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết, bên cạnh việc tuyên dương các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, hai bên sẽ phối hợp để đồng hành với thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua đó, xây dựng các mô hình phù hợp, bền vững để những thanh niên khuyết tật có điều kiện hòa nhập bình đẳng. Đối với Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sẽ được triển khai hằng tháng để tuyên dương thanh niên có hành động đẹp, tình nguyện vì cộng đồng. Từ đó, kịp thời động viên và lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng hội viên, thanh niên.


Với sự đồng hành của Công ty TNHH TCP Việt Nam, hằng năm, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” nhằm tôn vinh những thanh niên có việc làm, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Ảnh: Thùy Chi

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thường trực Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đề nghị, trong giai đoạn tới, các chương trình do hai bên phối hợp tổ chức phải được thiết kế đổi mới, phù hợp với các đối tượng thanh niên đặc thù, với chủ trương hội nhập, hiện đại, chuyển đổi số của đất nước; đặc biệt là các chương trình an sinh xã hội như: Xuân tình nguyện, “Tháng Ba biên giới”, Tháng công nhân, Chiến dịch Hè, các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam…

Tiếp nối những kết quả đạt được trong giai đoạn 2023-2025, Công ty TNHH TCP Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai các hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, mang giá trị cộng đồng, với 5 nội dung chính gồm: Tôn vinh tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu: Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”; Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thanh niên và nhân dân; triển khai các hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động truyền thông khác.

Theo ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TCP Việt Nam, nối tiếp kết quả tích cực trong những năm qua, Công ty TNHH TCP Việt Nam tiếp tục đồng hành với Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong cuộc hành trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp tới thế hệ thanh niên trong giai đoạn sắp tới.

“Chúng tôi kỳ vọng, những nỗ lực được thực hiện sẽ góp phần khuyến khích và tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành lực lượng năng động, có tri thức, giàu hoài bão, nghị lực và nhân văn” – ông Nguyễn Thanh Huân nhấn mạnh.

Thùy Chi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here